16 tháng 3, 2011

Hở van tim có nên cho con bú?

Tôi bị bệnh hở van hai lá (đi siêu âm bác sĩ chẩn đoán). Hiện tôi đang cho con bú, tôi thấy sức khỏe yếu và khó thở nhẹ. Vậy xin bác sĩ cho tôi lời khuyên về chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt và cho con bú. Tôi có nên cho con bú tiếp không? Liệu bệnh tôi có nặng hơn không, nếu nặng lên sẽ điều trị như thế nào? Tôi có cần dùng thuốc gì không?

Truong Thi Tinh


Van hai lá là van nằm giữa tâm nhĩ trái và tâm thất trái, luôn mềm mại và đóng mở có chu kỳ theo vận động của trái tim. Cấu tạo của nó gồm những cầu cơ, cột cơ có thể ví như những cánh cửa tự động. Khi van hai lá hở, tâm thất trái bóp, lẽ ra toàn bộ máu đi ra động mạch thì có một lượng máu phụt lên tâm nhĩ trái, dần dần nhĩ trái dày lên. Nhưng vấn đề không giống như tay phải lớn hơn tay trái. Nhĩ trái ứ máu làm nặng gánh tuần hoàn phổi nên thường sinh ra khó thở. Hở van hai lá thường gặp trong những trường hợp:
- Bẩm sinh: do trong thời kỳ hình thành thai nhi 3 tháng đầu mẹ bị nhiễm virus cúm, rubiol hoặc nhiễm hóa chất độc hại.
- Mắc phải: xảy ra sau sinh.
- Tuổi học đường: thường xảy ra sau nhiễm liên cầu trùng ở họng. Chúng ta thấy một số trẻ viêm họng sau đó bị viêm khớp, viêm tim gọi là thấp tim.
- Ở người già: do quá trình thoái hóa, lão hóa van tim không đồng đều, van đóng không kín giống như cánh cửa bị cong, vênh.
Muốn biết chính xác bệnh van 2 lá thuộc loại nào và hở van nặng tới mức nào thì phải làm siêu âm tim khảo sát toàn bộ cấu trúc van và đo độ hở. Bạn không mô tả kỹ kết quả siêu âm tim nên không thể đánh giá hết được bệnh hở van của bạn.
Trên siêu âm người ta chia hở van 2 lá thành 4 độ:
- Hở 1/4 - 2/4: nhẹ
- Hở 2/4 - 3/4: trung bình
- Hở 4/4: nặng
Ngoài ra còn có một số nơi ghi hở 2 lá < 1/4 hay hở van 2 lá micro: đây là những hở van 2 lá sinh lý, có thể xảy ra trên người bình thường, không cần chữa trị.
Nếu bạn thấy mệt, khó thở thì nên đến Viện Tim khám để có chế độ chữa trị. Lúc ấy tùy mức độ bệnh mà bác sĩ đưa ra lời khuyên có cho con bú hay không.

_________________________________________________________
Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com