5 tháng 3, 2011

Không cần điều trị hở van tim hai lá 1/4

Vừa qua, tôi bị nhức 1/4 đầu dưới phía sau, bên phải; tự đến TS Medic Hòa Hảo để khám. Tại đây Bác sĩ cho tôi điện não, điện tim, siêu âm bụng, siêu âm tim. Kết luận: Rối lọan tuần hòan não; Hở van tim hai lá 1/4. Rồi cho thuốc về uống 20 ngày thì cảm thấy không còn nhức đầu nữa. 


Nay hết thuốc lại thấy triệu chứng cũ xuất hiện. Xin hỏi rối loạn tuần hòan não là gì? làm sao chữa khỏi? Hở van tim 2 lá 1/4 là sao, cách chữa trị? Có phải kiêng cử gì không?



Khong can dieu tri ho van tim hai la 1 4 

Trả lời :
Rối loạn tuần hoàn não hay suy tuần hoàn não là một thuật ngữ y khoa khá “chung chung” dùng để chỉ những triệu chứng thần kinh gây ra do sự suy giảm chức năng vận chuyển máu của các mạch máu nuôi não.
Rối loạn tuần hoàn não mạn tính thường xảy ra ở người lớn tuổi doquá trình lão hoá gây xơ cứng và/ hoặc xơ vữa động mạch não. Vùng não nào bị thiếu máu tới nuôi sẽ trở nên “suy dinh dưỡng” và hoạt động bất thường. Triệu chứng của bệnh khá đa dạng và thường không đặc hiệu (nhức đầu, chóng mặt, nhìn mờ, hoa mắt, ù tai, mất thăng bằng ...). Rối loạn tuần hoàn não cấp tính xảy ra do một số nguyên nhân cấp tính như cơn tăng huyết áp, nhiễm trùng hệ thần kinh, quá liều một số thuốc hay chất kích thích.
Để chẩn đoán bệnh rối loạn tuần hoàn não, các bác sĩ cần phải hỏi và khám bệnh rất kỹ, thậm chí phải cho làm thêm một số xét nghiệm để loại trừ một số bệnh khác cũng có các triệu chứng như trên (viêm xoang, tăng huyết áp, đau nửa đầu migraine, trầm cảm ...). Bạn còn trẻ tuổi nên khả năng rối loạn tuần hoàn não mạn tính khó xảy ra.
Triệu chứng nhức đầu sau gáy khi đọc sách báo lâu có thể do tập trung nhiều làm não “mỏi mệt”, hoặc làm căng các cơ da đầu, cơ cổ gây đau. Bạn cũng nên xem lại chế độ làm việc, sinh hoạt để tránh gây mệt mỏi căng thẳng, tránh thức khuya nhiều và lạm dụng các chất kích thích... Nếu các triệu chứng đau đầu vẫn tiếp diễn dai dẳng và gia tăng về cường độ thì bạn nên đi khám một bác sĩ chuyên khoa thần kinh để được xem xét kỹ hơn.
Van hai lá là một van sinh học ngăn cách 2 buồng tim là tâm nhĩ trái và tâm thất trái; Van mở ra cho máu chảy từ nhĩ xuống thất, van đóng lại thì ngăn không cho máu chảy ngược từ thất lên nhĩ. Hở van 2 lá là một thuật ngữ để chỉ hiện tượng lá van 2 lá đóng không kín nên để một lượng máu “rò rỉ” ngược từ thất trái lên nhĩ trái. Người ta dùng siêu âm tim để chẩn đoán xác định và để đánh giá độ nặng của hở van 2 lá (bạn có thể tham khảo thêm bài viết về hở van 2 lá trên mục phòng mạch online).
Hở van 2 lá ¼ là hở van rất nhẹ, có thể xảy ra trên người bình thường, hoàn toàn không có ý nghĩa bệnh lý rõ ràng. Không cần phải đều trị và kiêng cữ gì, và có thể chơi thể thao thoải mái tùy theo sức của bạn. Nếu cẩn thận, sau khoảng 1 năm bạn có thể đi siêu âm kiểm tra lại xem hở van tim có nặng thêm không.

_______________________________________________


Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com