10 tháng 3, 2011

Thuốc trị hở van tim, dùng lâu dài được không?

Mẹ tôi 61 tuổi, bị hở van tim, siêu âm thấy van 2 lá hở 1/2, van động mạch chủ hở 1/4, rối loạn chức năng tâm trương thất trái, dày đồng tâm thất trái. Hiện nay, huyết áp thường ở mức 100/60 - 120/70.

Mẹ tôi thường xuyên đau râm ran ngực trái. Vì hay bị dị ứng thuốc Tây nên mẹ tôi uống Thiên sứ hộ tâm đan, mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 10 viên nhỏ thì thấy nhẹ người và bớt đau. Xin hỏi thuốc này uống lâu dài có được không? Có nên uống bổ sung thêm thuốc gì không?

Người bệnh nên đi khám bệnh, nếu cần dùng thuốc gì nên để bác sĩ ghi đơn. 
Người cao tuổi, dù có hoặc không có bệnh tim mạch, thường có rối loạn chức năng tâm trương do cơ tim giảm khả năng đàn hồi, giãn ra chậm. Hở van động mạch chủ như trường hợp mẹ bạn có nhiều khả năng do thoái hoá van tim ở người lớn tuổi, có thể có xơ vữa động mạch nữa.
Nếu có dầy đồng tâm thất trái thì có khả năng trước đây bà đã bị tăng huyết áp, nhưng hiện nay huyết áp đo không cao và bệnh này ở người lớn tuổi khá phổ biến.
Hẹp động mạch vành (1 hoặc nhiều động mạch vành) nếu có thì cũng không hiếm gặp, nhất là khi bà dùng Thiên sứ hộ tâm đan, một loại thuốc có đan sâm, tác dụng hoạt huyết, tạo thuận lợi cho hồng cầu chuyển dịch nhanh trong mạch máu.
Nếu dùng thuốc này thấy dễ chịu, bà có thể dùng thuốc kéo dài nhiều đợt, mà khoảng cách giữa 2 đợt tuỳ thuộc vào tình trạng đau ngực. Nếu còn đau dù ít vẫn cứ nên dùng.
Nhưng nếu cồn cào vùng dạ dày thì nên ngừng thuốc. Mẹ của bạn nên đi khám bệnh, nếu cần dùng thuốc gì thêm mới nên để bác sĩ ghi đơn.

__________________________________________________
Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com